Tri thức, ứng dụng công nghệ hiện đại. Sử dụng những loại máy công nghiệp mới, máy ozone đời mới nhất

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Top 6 loại thực phẩm các bác sỹ không bao giờ ăn

Một bác sỹ Mỹ, chuyên gia về ngộ độc thực phẩm Bill Marler đã tiết lộ top 6 loại thực phẩm mà những chuyên gia, bác sỹ, các nhà nghiên cứu tránh không sử dụng, thậm chí coi nó như một “dịch bệnh” cần phải xa lánh.

Ông đã dành cả cuộc đời của mình để nghiên cứu về tất cả các trường hợp ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, ông cũng từng tham gia rất nhiều vụ kiện về vấn đề an toàn thực phẩm, nhất là vụ kiện của chuỗi cửa hàng ăn nhanh Chipole trong thời gian vừa qua.
Mới đây, ông Marler đã chia sẻ và tiết lộ 6 loại thực phẩm được coi như là một bệnh dịch trên tờ tạp chí ngộ độc thực phẩm Food Posion Journal như sau:

1 – Các loại sữa và nước trái cây đóng gói mà chưa tiệt trùng


Sữa chưa tiệt trùng chính là sữa sống. Thói quen của rất nhiều người thuộc rất nhiều quốc gia khác nhau đều “rất thích uống sữa sống từ các loại bò sữa, nhưng đây là một thói quen xấu, khả năng lây bệnh và nhiễm khuẩn cao hơn gấp 20 lần so với các dòng sữa đã qua chế biến và tiệt trùng” – Ông Marler nói.

Sữa tươi - nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe
Sữa tươi - nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe


Đối với các loại nước trái cây cũng vậy. Nó cũng là một môi trường dinh dưỡng tốt để cho các khuẩn, mầm mống bệnh dịch phát triển theo cấp số nhân qua từng phút.

Đọc thêm: 


2 – Các  loại rau mầm sống

Như đậu xanh, cỏ ba lá, mầm củ cải… là những loại rau có tỉ lệ nhiễm khuẩn E.coli và khuẩn Salmonella cao hơn các loại rau bình thường.

3 – Các loại thịt tái

Từ chính báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã khuyến cáo: tất cả các loại thịt đều phải được nấu chín ở nhiệt độ ít nhất 90 độ C. Đây là nhiệt độ nóng thích hợp để diệt các vi khuẩn và mầm bệnh sống trong thịt gia cầm, gia súc.
Thịt bò tái - Rất dễ gây bệnh !
Thịt bò tái - Rất dễ gây bệnh !

4 – Trứng sống

Nếu con người sử dụng trứng sống thường xuyên thì hệ tiêu hóa trong đường ruột bị ức chế, cản trở quá trình tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa bị cản trở, cơ thể sẽ rất dễ mắc hàng loại các bệnh như ban đỏ, rụng tóc, chán ăn , cơ bắp đau nhức, khó chịu hoặc mất ngủ, thiếu máu, chậm phát triển…
Trứng sống
Trứng sống


5 – Các lọai động vật có vỏ

Ông Marler nói: “Những động vật có vỏ như ngao, chai, sò, hến… là những loại động vật sống bằng dinh dưỡng của nguồn nước mang lại. Nếu nguồn nước nuôi chúng là nguồn nước không vệ sinh thì những loại động vật này cũng không thể gọi là sạch. Đây là loại thức ăn dễ ngộ độc thực phẩm cao hơn so với các nhóm thực vật trên.”

6 – Các loại trái cây, rau củ được chế biến sẵn

Chuyên gia Marler lưu ý rằng, những loại thực phẩm càng được chế biến nhiều thì càng dễ bị nhiễm khuẩn.

Ngay sau những công bố của ông Bill Marler chia sẻ, rất nhiều chuyên gia khác cũng đồng lòng nhất trí với quan điểm của ông. Và nhiều chuyên gia khuyên người tiêu dùng không nhất thiết là không sử dụng chúng, mà cần phải đề phòng và chế biến đúng quy trình, hoặc sử dụng những thiết bị khử độc thực phẩm để ngăn ngừa các mối nguy hiểm rình rập từ thực phẩm mang lại. 
Share:
Google Account Video Purchases Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét